Cute Unicorn

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สรุปวิจัย

การเปรียบเทียบความพรอมทางคณิตศาสตรของเด็กปฐมวัย ที่จัดประสบการณโดยใชเกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณตามคูมือครู

วิทยานิพนธของ นางสุธีรา ทาวเวชสุวรรณ
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากรปการศึกษา 2548


วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1. เพื่อเปรีบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของเด็กปฐมวัย ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
สมมติฐานของการวิจัย
เด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู มีความพร้อมทางคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
สรุปผลการวิจัย
1. หลังการจัดประสบการณของเด็กปฐมวัย กลุมทดลองที่จัดประสบการณโดยใชเกมการศึกษาและเพลง สูงกวากลุมควบคุมที่จัดประสบการณตามคูมือครู โดยเรื่องการจับคูหนึ่งตอหนึ่ง ไดคะแนนเฉลี่ย สูงสุด สวนเรื่องการนับจํานวนเพิ่ม – ลด ไดคะแนนเฉลี่ยต่ําที่สุด 2. ความคิดเห็นของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปที่ 2 ที่มีตอวิธีการจัดประสบการณโดยใช เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณตามคูมือครู พบวา เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปที่ 2 กลุมทดลองที่จัดประสบการณโดยใชเกมการศึกษาและเพลงโดยภาพรวมมีระดับความพอใจมากใน ทุกดาน

ตัวอย่างเครื่องมือและแผนที่ใช้ในวิจัย
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น